Tin tức cập nhật

Bất kể là đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer hay Firefox, những thủ thuật được trình bày ở đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm "lên mạng" hoàn toàn mới, linh hoạt và hiệu quả hơn.

SAO LƯU BOOKMARK

Nhiều người dùng thích lưu lại địa chỉ những website thường truy xuất (gọi là bookmark trình duyệt). Không những lưu trên máy tính cá nhân, bạn còn có thể lưu bookmark thông qua các dịch vụ web.

Tiện ích Foxmarks (find.pcworld.com/61999) hỗ trợ Firefox, IE và Safari, trong khi đó tiện ích BookmarkSync (find.pcworld.com/62000) hỗ trợ cả 3 trình duyệt kể trên và có thêm Opera, SeaMonkey và Netscape. Cả hai tiện ích miễn phí Foxmarks và BookmarkSync sẽ tự động sao lưu bookmark của bạn lên máy chủ dịch vụ trên nền web, và từ đây bạn có thể dùng bất kỳ máy tính nào để truy cập chúng - hết sức thuận tiện nếu bạn phải làm việc trên một máy tính công cộng hay của người khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể thường xuyên khôi phục chúng về lại máy tính riêng khi cần thiết.


Hình 1: Để đồng bộ bookmark trình duyệt mỗi khi sử dụng Firefox, bạn chỉ cần chọn Synchronize Now từ trình đơn phụ Foxmarks của trình đơn Tools.

Hơn thế nữa, hai tiện ích bổ sung kể trên còn cung cấp tính năng giữ cho bookmark của bạn luôn được đồng bộ giữa nhiều máy tính (tại nhà, văn phòng, v.v) thay vì phải thủ công trích xuất từ máy tính này để đồng bộ sang một máy tính khác.

TẠO THẺ THƯỜNG TRỰC TRONG FIREFOX

Bạn muốn mở lại vài thẻ (tab) trình duyệt mỗi lần khởi chạy Firefox? Với PermaTabs (find.pcworld.com/62037), bạn có thể làm cho một thẻ trình duyệt luôn ở trạng thái mở cho đến khi bạn chỉ định một thẻ trình duyệt khác.

Sau khi cài đặt tiện ích bổ sung này, bạn có thể chỉ định bất kỳ thẻ trình duyệt đang mở nào ở chế độ "thường trực" bằng cách ấn tổ hợp phím - P. (Một cách khác, bạn có thể nhấn phải chuột lên một thẻ trình duyệt rồi chọn Permanent Tab từ trình đơn ngữ cảnh). Các thẻ trình duyệt được sẽ chuyển sang màu vàng, qua đó giúp chúng dễ phân biệt với các thẻ bình thường. Bạn có thể chọn màu hiển thị khác bằng cách tham khảo trình đơn Options.

TĂNG CỠ CHỮ TRONG TRÌNH DUYÊT

Thi thoảng, một website có nội dung hay nhưng lại được hiển thị với cỡ chữ quá nhỏ và thật khó để người dùng có thị lực yếu quan sát.

Cách khắc phục thật đơn giản. Bạn nhấn và giữ phím trong khi đó chậm rãi cuộn bánh xe lăn (thường dùng để lật trang) để tăng hay giảm kích thước hiển thị của trang web. Còn nếu chẳng may chú chuột mà bạn đang sử dụng không trang bị bánh xe lăn thì bạn có thể sử dụng phím kết hợp với phím + hay - có trên bàn phím.


Thủ thuật này hoạt động tương tự nhau trong cả trình duyệt Firefox lẫn Internet Explorer. Còn nếu sử dụng máy Mac, bạn phải ấn và giữ phím đồng thời ấn nút cộng (+) hoặc trừ ((-).

Đừng sử dụng bánh xe lăn trên chuột trừ trường hợp bạn muốn phóng to toàn bộ màn hình.

Minh Xuân
PC World Mỹ 2/2009

This entry was posted in Bookmark the rel='bookmark'>permalink.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons