BỔ SUNG QUICK ACCESS TOOLBAR
Với Office 2007, bạn sẽ nhớ các biểu tượng thông dụng trong Office 2003 như Print và Open. Thay vào đó, Office 2007 buộc người dùng phải nhấn chuột vào một nút Office to để truy xuất những tính năng cơ bản.
Tuy nhiên, bạn dễ dàng bổ sung những tính năng Office thông dụng vào Quick Access Toolbar, nằm trên đỉnh màn hình và cạnh nút Office. Mặc định, thanh công cụ cung cấp biểu tượng Save, Undo và Redo, nhưng bạn có thể thay đổi chúng tùy thích. Bạn có thể thay đổi, bổ sung các biểu tượng cho cả Word, Excel và cả PowerPoint.
Đầu tiên, nhấn chuột lên mũi tên xuống ở bên phải của thanh công cụ. Bạn sẽ thấy xuất hiện một danh sách gồm lệnh phổ thông như: Open, Quick Print và Spelling & Grammar. Nhấn chuột lên bất kỳ biểu tượng nào để bổ sung tính năng tương ứng vào Quick Access Toolbar. Tương tự, bạn nhấn chuột lên bất kỳ khoản mục nào đã được đánh dấu để gỡ bỏ biểu tượng khỏi thanh công cụ.
Nhưng bạn phải làm sao nếu muốn bổ sung một tính năng không hiển thị trong danh sách này? Thật đơn giản: bạn có thể nhấn phải chuột lên hầu hết biểu tượng trên thanh Ribbon (hay trình đơn Office) và chọn Add to Quick Access Toolbar. Tương tự, để gỡ bỏ một trong các tính năng đã được tùy biến trước đó, bạn chỉ cần nhấn phải chuột lên biểu tượng tương ứng rồi chọn Remove from Quick Access Toolbar.Xem nhanh tài liệu: Nhấn chọn View trên thanh trình đơn, chọn Thumbnails. Bạn sẽ thấy xuất hiện thanh cửa sổ bên trái trang tài liệu soạn thảo. Thanh này cho phép bạn xem nhanh toàn bộ tài liệu đang soạn thảo. Bạn có thể xem nhanh bất kỳ trang nào: chỉ đơn giản cuộn và nhấn chuột trên trang cần xem.
Đặt mật khẩu cho tài liệu: Microsoft Word cho phép bạn đặt mật khẩu cho tài liệu nhằm ngăn người khác chỉnh sửa, xem. Bạn có thể đặt mật khẩu mở tài liệu, xem nhưng không chỉnh sửa, chỉnh sửa tài liệu. Nhấn chọn Save As từ trình đơn File, chọn Tools, chọn Security Options (nếu dùng Office 2007, chọn General Options).
Nguồn: Tổng hợp từ PC World
0 nhận xét:
Post a Comment