Tin tức cập nhật

Microsoft đang xây dựng cụm phần mềm USB 3.0 nguyên gốc cho HĐH Windows 8, có thể hỗ trợ USB 3.0 trong cuộc cạnh tranh chống lại Thunderbolt.
Microsoft đang kết hợp một cụm (stack) phần mềm cho hệ điều hành (HĐH) Windows 8 sắp tới để hỗ trợ một cách tự nhiên các thiết bị dựa trên kết nối USB 3.0. USB 3.0 đang ở trong trận chiến tranh giành chỗ đứng với công nghệ Thunderbolt của Intel.

USB 3.0 là sự kế thừa của chuẩn USB 2.0, có thể truyền dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị ngoại vi bên ngoài (như camera, thiết bị lưu trữ) nhanh gấp 10 lần. Hầu hết các MTXT, máy tính để bàn ngày nay đi kèm với cổng USB 2.0 và nhiều nhà sản xuất PC đang đưa ra cổng USB 3.0 như một lựa chọn. HĐH Windows 7 hiện thời không có hỗ trợ gốc đối với USB 3.0, nhưng nhiều nhà sản xuất thiết bị đang cung cấp các trình điều khiển (driver) để đảm bảo cho sản phẩm tương thích với HĐH.

Sự hỗ trợ đối với USB 3.0 ngày càng tăng và việc sử dụng rộng rãi của USB 2.0 là một lý do thuyết phục để cải thiện cụm phần mềm USB, ông Dennis Flanagan, Giám đốc quản lý chương trình của Microsoft cho biết. "Đến năm 2015, dự kiến tất cả PC mới sẽ cung cấp cổng USB 3.0, và hơn 2 tỷ thiết bị USB ‘SuperSpeed’ mới  sẽ được bán trong năm đó", ông Flanagan đã viết.

Microsoft đang viết cụm phần mềm mới và bộ điều khiển cho Windows 8 dựa trên “các nguyên tắc thiết kế” của USB 3.0, sẽ hỗ trợ phương thức cắm là chạy (plug-and-play) cho các thiết bị mới như ổ lưu trữ ngoài, webcam và bàn phím, ông Flanagan viết. Công ty sẽ giữ lại cụm phần mềm hiện có để hỗ trợ các thiết bị USB cũ hơn.

USB 3.0 truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa 5Gbit/giây, chậm hơn so với tốc độ truyền dữ liệu tối đa 10Gbit/giây của công nghệ kết nối đối thủ Thunderbolt. Do Intel phát triển, Thunderbolt đã được xem như là một thay thế cho USB 3.0. Thunderbolt hiện hỗ trợ các giao thức PCI Express và DisplayPort, và kết nối này không yêu cầu bất kỳ hỗ trợ HĐH nào ngoài những cụm phần mềm hiện có cho các giao thức đó.

Nhưng sự ủng hộ của Microsoft sẽ trợ giúp sự phát triển nhanh chóng của USB 3.0 và cung cấp tốc độ truyền cao hơn cho các thiết bị tiêu dùng, ông Jim McGregor, Giám đốc nghiên cứu của In-Stat cho biết.

Nguồn: IDG News Service, 23/8/2011, pc world

This entry was posted in Bookmark the rel='bookmark'>permalink.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons