Tin tức cập nhật

Sau thương vụ Google thâu tóm Motorola, nhiều người tin rằng những hãng điện thoại đang sa sút khác như Nokia và RIM có thể sẽ là đối tượng tiếp theo cho những vụ mua bán lớn.

 Ngay sau khi Google quyết định mua Motorola Mobility, cổ phiếu của Nokia đã tăng đến 17%, và giá cổ phiếu của RIM cũng tăng khoảng 10% tại phiên giao dịch diễn ra trong ngày.
Cho dù việc Google mua lại Motorola là muốn nhắm vào kho bản quyền sáng chế đồ sộ cũng như khả năng phát triển thị phần quảng cáo từ công cụ tìm kiếm trên di động của họ, thì vụ mua bán này đồng thời có thể sẽ khiến các nhà sản xuất thiết bị Android quay lưng lại với Google và chuyển hướng sang các hệ điều hành khác như Windows Phone 7 của Microsoft.
Cả Nokia và RIM đang chịu cảnh kinh doanh ảm đạm trong năm nay. Vì thế, những nhà đầu cơ trên thị trường cho rằng các công ty này sẽ là những mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn tiếp theo.
Điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà sản xuất thiết bị Android rẽ ngang?
Android của Google đang có tốc độ phát triển rất nhanh về thị phần smartphone trong thời gian gần đây. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Comscore, Android tiếp tục mở rộng sự thống trị của nó đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường thuê bao smartphone tại Mỹ với 40% thị phần vào thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, thương vụ Google-Motorola có thể làm thay đổi cán cân này, một khi Google trở thành đối thủ của các nhà sản xuất điện thoại Android.
Nokia không trực tiếp hưởng lợi từ vụ mua bán này, khi mà Nokia đang là đối tác của Microsoft. Hãng dự tính sẽ cho ra mắt các dòng smartphone sử dụng nền tảng Windows vào cuối năm 2011.
Nokia đang đặt cược lớn vào sự chuyển đổi này như một cơ may để thoát khỏi sự lấn át từ phía Android và Apple, nếu như Window trở thành nền tảng phổ biến đối với người sử dụng.

Nguồn: Forbes, 18/8/2011, pc world

This entry was posted in Bookmark the rel='bookmark'>permalink.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons